Chanel tổ chức show phong cách hoành tráng tại Cuba
rất chịu chơi lúc trở nên thương hiệu phong cách cao cấp thứ nhất tổ chức show tại Cuba, Karl Largerfeld của Chanel cho biết, ông không kỳ vọng gì phổ biến vào sự tạo ra thị trường thời trang cao cấp tại Cuba trong thời gian trước mắt, nhưng điều gì gây tuyệt vời thứ nhất cũng sẽ dễ bùng nổ trong tương lai.
Chiều tối 3/5, Karl Lagerfeld – nhà xây dựng chính của bộ sưu tập phong cách giày da cao cấp Chanel - đã biến đoạn đường Paseo del Prado (thủ đô Havana, Cuba) dài 170 m với hai hàng cây hai bên thành sàn diễn bắt mắt. Theo Telegraph, Paseo del Prado trở nên sàn catwalk dài nhất quả đât.
Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng trái đất, trong đó có nam diễn viên Vin Diesel (đang đóng tiếp Fast & Furious phần 8 tại Cuba), rất dòng Gisele Bundchen, nữ diễn viên Tilda Swinton, nữ diễn viên/ca sĩ Vanessa Paradis,… đã đến tham dự show cá tính lạ mắt này. Bên cạnh đó, Tony Castro – cháu trai cựu lãnh đạo Fidel Castro và cũng là một người cái trẻ đã góp mặt trong buổi trình bày này. Theo CNN, khách mời được đưa đến sự kiện bằng dàn xế hộp đầy màu sắc, quy tụ hơn 100 cái xe Mỹ đời cổ từ những năm 1950.
Karl Lagerfeld cho biết bộ sưu tập giay nam Cruise thế hệ nhất của ông được lấy cảm hứng từ “sự phong phú về văn hóa và mở cửa của Cuba”. Chính vì vậy, 88 mẫu kiến thiết sinh ra trong màn trình diễn đều sở hữu âm hưởng nhiệt đới rõ rệt, sở hữu màu sắc đặc sắc và ngoại hình bay bổng
khác biệt màn chấm dứt trình diễn không giống như truyền thống nhưng mà những người mẫu và nghệ sĩ đã nhảy múa, trình bày nhạc sống ngay trên đường phố.
Việc 1 nhãn hàng danh tiếng quyết định tổ chức show ở một tổ quốc nghèo như Cuba đã sản xuất không ít tranh cãi. Nếu so với Seoul hay Dubai - những vị trí tổ chức fashion show các năm trước thì Havana không phải là thị trường tiềm năng bởi vì mức lương trung bình hàng tháng của người dân Cuba chỉ vào khoảng 25 USD không thể mang đủ tiền buôn bán đồ của thương hiệu cao cấp với giá hàng nghìn USD trở lên. Heidi Lopez - sinh viên 23 tuổi cho biết: “Sự kiện này không dành cho số đông. Chúng tôi không được tham gia và cũng không mong mỏi sở hữu thể tậu được bất kỳ món đồ nào”.
Tuy nhiên, cảnh sát địa phương đã bao vây khu vực này trước và Ngoài ra trình diễn, hầu như hầu hết những cư dân đã yêu cầu đứng xem phía sau tấm rào chắn. Người dòng địa phương Reinaldo Fonseca, tỏ ra bức xúc sở hữu cách thức tổ chức của nhà mốt danh tiếng: “Thật xấu hổ khi họ ko cho phép chúng tôi vào xem”.
Chia sẻ sở hữu The Guardian, Idania del Rio - 1 nhà xây cất địa phương cho biết: “Tôi không chắc liệu người dân Cuba đã sẵn sàng cho những tác phẩm xa xỉ chưa. Nhưng mà bản thân tôi muốn biết các món đồ giá 40.000 USD trông như thế nào”.
Tuy nhiên, Chanel và Karl Lagerfeld đã chắp cánh cho giấc mơ thời trang của 1 số người. Marilia Veliz - nhân viên kế toán 44 tuổi chia sẻ: “Tôi không sở hữu đủ tiền tậu quần áo xa xỉ ko có nghĩa là tôi không muốn ngắm nhìn chúng. Ai biết được, 1 ngày nào ấy mọi trang bị sẽ thay đổi. Không ai đoán trước được giấc mơ”.
Mabel Fernandez – phát thanh viên địa phương còn đưa cô con gái 14 tuổi tới địa điểm diễn show trước bốn giờ đồng biển. Sở hữu cô, đây là màn trình bày không thể bỏ qua: "Chúng ta yêu cầu những sự kiện mới lạ như thế này để mọi người hiểu hơn về văn hóa".
phiên bản thân hãng Chanel cũng thừa nhận họ chẳng được lợi lộc gì khi diễn show ở Cuba. Trong tương lai sắp, Havana vững bền không phải thị trường tiềm năng của Chanel yêu cầu hãng cũng chưa mang ý định mở một khu chợ xem tiep bởi còn quá sớm.
Bruno Pavlovsky - chủ tịch buôn bán phong cách giày công sở của Chanel khẳng định, điều giá trị hơn cả tiền bạc là Chanel đã ghi tên vào lịch sử. Họ biến thành nhãn hiệu cao cấp đầu tiên tổ chức show ở Cuba, kể từ lúc Fidel Castro lên nắm quyền chỉ đạo quốc gia sau cuộc bí quyết mạng năm 1959.
đương nhiên, “ngoài mặt” thì hãng vẫn cứ đề cập rằng chẳng được lợi lộc gì, nhưng cứ nhìn vào Việt Nam thì rõ, năm 1995, nhà xây đắp Kansai cũng đã làm cho người Việt chộn rộn có màn trình bày âm thanh, ánh sáng, bắt mắt của mình tại hồ Bảy loại trong công viên Thống nhất. Hồi đó cũng siêu ít ai biết tới trình diễn thời trang là gì? Và kết quả là giờ đây, hàng cá tính của Nhật luôn được người Việt ưa chuộng. Bởi thế, mẫu gì đầu tiên cũng gây ấn tượng và danh tiếng, còn chuyện kiếm được lợi nhuận từ việc đó không còn là cả một chiến lược dài.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét